Long Đầu Thượng Quán Tự Tại

Mã: PVN248

/ Tình trạng: Còn hàng
Giá: 28,000,000
  • Giao hàng

    Miễn phí toàn quốc

  • Đổi trả

    Miễn phí 5 ngày

  • Thanh toán

    Khi nhận hàng

  • Hỗ trợ mua nhanh

    0889066666 / 0283.8822222

Tên SP
Long Đầu Thượng Quán Tự Tại
Mã SP
PVN248
Loại SP
Tượng Pháp
Chất liệu
Gốm Nghi Hưng
Kích thước
26 x 17 x 54 (cm)
Cân nặng
...(g)

LONG ĐẦU THƯỢNG QUÁN TỰ TẠI

Tượng Long Đầu Thượng Quán Tự Tại (tức Long Đầu Quán Âm): Đức Quán Tự Tại đứng trên đầu con Rồng) là hóa thân Trời, Rồng, Dạ Xoa trong 33 Hóa Thân của Bồ Tát Quán Thế Âm.

Long Đầu Quán Âm là Quán Âm Quá Hải với ước nguyện cầu mong Bồ Tát Quán Thế Âm đem lại sự an vui cho muôn loài, dìu dắt chúng sinh thoát khỏi biển khổ, sông mê… giúp cho Tín Chúng sớm phát khởi Tâm Từ Bi, tỏ ngộ được Phật Tính vốn có của mình, mau chóng tu hành Chính Pháp, thực hành vạn Hạnh, chứng đắc Phật Quả.

Rồng là vua trong các loài thú để biểu thị cho uy lực của Quán Thế Âm Bồ tát; Long Vương đến mang mây mưa sấm chớp chiếu diệu khắp trời đất, thấm nhuần muôn vật, tất cả đều tán thán uy lực của Long vương. Cũng là một loại Thần Tài.

Tôn tượng Long Đầu Quán Âm dựa trên Ý tưởng Quán âm đứng trên đầu Rồng, từ ngoài biển khơi vượt Phong ba Bão táp vào đất liền Cứu độ Chúng sanh.

Sóng biển cuồn cuộn. Rồng trồi lên, ngụp xuống trước những cơn sóng tiến vào Đất liền. Mỗi cơn sóng chồm lên, chạm vào chân Quan Âm Bồ tát thì biến thành Bông hoa sen, và có 8 bông hoa sen quanh Ngài, tượng trưng cho Bát Chánh Đạo. Các bông Hoa sen ngả nghiêng theo chiều sóng nước do lực Rồng và sức gió.

Quanh thân Ngài mây lành bao phủ. Bạch hào tỏa quang, sáng rực sau đầu ngài, trong vòng hào quang có Tràng hạt biểu thị cho đoạn trừ 108 nỗi phiền não trong cõi Ta Bà. Tà áo Ngài bay phần phật trước gió.

Ngài một tay nâng bình Thanh tịnh chứa nước Cam Lộ, một tay cầm nhành Dương Liễu rưới nước Cam Lộ. Nước này rưới tới đâu là chan rải tình thương tới đó, làm mát mẻ êm dịu mọi khổ đau của chúng sanh.

Rồng ngậm Ngọc Như Ý Minh Châu, chỉ có Rồng Việt Nam mới ngậm ngọc. Rồng phun mưa giúp dân có nước giúp mùa màng bội thu.

Tôn tượng Long Đầu Quán Âm vừa có ý nghĩa Cứu khổ Cứu Nạn, vừa có Ý nghĩa ban Tài Lộc.