Hỷ Báo Bình An

Mã: PVN

/ Tình trạng: Còn hàng
Giá: 17,000,000
  • Giao hàng

    Miễn phí toàn quốc

  • Đổi trả

    Miễn phí 5 ngày

  • Thanh toán

    Khi nhận hàng

  • Hỗ trợ mua nhanh

    0889066666 / 0283.8822222

Tên SP
Hỷ Báo Bình An
Mã SP
PVN
Loại SP
Chiêu Tài
Chất liệu
Ngọc Pakistan nguyên khối
Kích thước
45 x 25 x 0 (cm)
Cân nặng
...(g)
Công dụng
Chiêu quý nhân, mang lại may mắn, đào hoa.

Hỷ Báo Bình An là sản phẩm được thiết kế dựa trên hình tượng đôi chim khách đậu trên cành cây cổ thụ ngoảnh đầu vào nhau vắt ngang cạnh khối đá bạch ngọc. Chim khách là loại chim còn có tên gọi là hỷ tước. Tương truyền loài chim này là loại chim mang lại may mắn, báo tin vui và dự đoán khách tới. Từ xưa người ta đã cho rằng chim khách có khả năng dự đoán thần kỳ, “Kinh Dịch” nói “thước giả dương điều, tiên vật nhi động, tiên sự nhi ứng” có khả năng dự báo trước khi sự vật xảy ra, tức chim khách cảm nhận được sự việc trước khi nó xảy ra. Hơn thế,  chim khách có thể nhận biết phương vị của sao Thái Tuế, lối vào tổ của nó luôn hướng về phía sao Thái Tuế.

Còn về thiết kế, Phiến đá bạch ngọc Pakistan trên vật phẩm "Hỷ báo bình an" tuyệt đẹp như bổ trợ, làm nền cho đôi chim khách, tạo sự ấm áp. Bạch Ngọc Pakistan nổi tiếng là loại ngọc quý, chất ngọc trắng trong, tinh khiết được chế tác tinh xảo, càng tôn lên vẻ bạch khiết, quý phái cho vật phẩm.

Về góc độ phong thủy, chim khách hay còn gọi là hỷ thước, thời cổ từng được tôn là thần nữ. Tục truyền chim khách là loài chim báo tin vui. Thời Tiên Tần, người ta cho rằng chim khách có khả năng dự đoán thần kỳ, “Kinh Dịch” nói “thước giả dương điều, tiên vật nhi động, tiên sự nhi ứng” (chim khách là loài chim dương, động trước khi các vật khác động, dự báo trước khi sự vật xảy ra), tức chim khách cảm nhận được sự việc trước khi nó xảy ra.

Nhắc đến chim khách, ta thường nhớ đến câu chuyện về Vương Nhân Dụ trong “Thiên bảo di sự – Linh thước báo hỉ” có viết: “Mọi người trong nhà, nghe thấy tiếng chim khách kêu, biết sắp có chuyện vui, nên gọi là linh thước báo hỉ”. Hay trong Tống Thư cũng có ghi: Khi Từ Tiên bái kiến Tư Không, có hai con chim khách kêu trên mái hiên điện Thái Cực. Ngoài ra, trong truyền thuyết dân gian, còn có câu chuyện Ngưu Lang Chức Nữ gặp nhau trên cầu Ô Thước vào ngày mồng bảy tháng bảy âm lịch. Người đời sau gọi việc kết nối nhân duyên nam nữ là “bắc cầu thước”. Với Phong Thủy hiện đại, chim khách mang ý nghĩa loài chim cát tường, chủ yếu thể hiện ở hai phương diện báo hỉ và kết nối nhân duyên.