CÁCH KHAI QUANG ĐIỂM NHÃN CHO THIỀM THỪ

Thiềm thừ là linh vật phong thủy thông nhân tính, nghĩa là sau khi khai quang điểm nhãn thiềm thừ thấy ai đầu tiên sẽ nhận người đó làm gia chủ. Vì thế khi khai quang tốt nhất chỉ có một mình gia chủ...


  Thờ cúng tâm linh là một nét văn hóa không thể thiếu đối với người Việt, có thể là thờ cúng gia tiên hoặc thần linh. Với mong muốn được ông bà tổ tiên phù hộ, thần thánh giúp đỡ, mang đến may mắn tài lộc cho gia chủ. Ở Việt Nam có tục cúng thần tài, thổ địa, hầu hết gia đình nào cũng có, đặc biệt là trong các gia đình kinh doanh buôn bán. Ngoài ra, với ý nguyện mong được giàu sang phú quý, thu hút tài lộc thì nhiều gia chủ thỉnh các linh vật phong thủy về đặt để. Trong phong thủy, một số linh vật được sử dụng phổ biến như thiềm thừ, tỳ hưu, long quy,… Mỗi linh vật sẽ có một công năng khác nhau. Trong số đó, nhắc đến tài lộc thì phải nhắn đến thiềm thừ.

  Trong dân gian, thiềm thừ có nhiều tên gọi khác nhau như cóc ngậm tiền, cóc 3 chân, cóc tài lộc,… Là một linh vật phong thủy khá quen thuộc với mọi người, thiềm thừ có thể được trưng bày ở phòng khách, văn phòng, công ty, ở các cửa hàng, đặc biệt nhiều nhất trên bàn thờ thần tài thổ địa. Tuy phổ biến nhưng nhiều người vẫn chưa biết công dụng của thiềm thừ là gì và cách đặt để sao cho đúng. Một đặc điểm của việc thờ cúng tâm linh, đó là khi phạm phải những điều kiêng kỵ, thì việc thờ cúng của bạn chắc chắn không có tác dụng mà ngược lại còn đem đến những điều xui xẻo, vận hạn cho chính bạn và cả những người thân trong gia đình.

  Vậy cách thỉnh và đặt để, khai quang điểm nhãn thiềm thừ như thế nào là đúng để mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ? Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn tất tần tật những vấn đề bạn đang thắc mắc.

Nguồn gốc của Thiềm thừ

  Trong phong thủy, Thiềm thừ là một con cóc 3 chân, có da dẻ sần sùi. Trên lưng của thiềm thừ có những nốt sần, được xếp với nhau thành chòm sao Đại Hùng. 2 bên hông của thiềm thừ là 2 xâu tiền xu cổ. Miệng của thiềm thừ lúc nào cùng ngậm một đồng tiền vàng. Đây chính là lý do vì sao thiềm thừ tượng trưng cho tài lộc và may mắn.

  Theo tương truyền dân gian, Thiềm thừ bắt nguồn từ Trung Quốc. Có rất nhiều truyền thuyết liên quan tới Thiềm Thừ, mỗi vùng, mỗi nơi có một câu chuyện khác nhau. Có một câu chuyện kể về nguồn gốc của thiềm thừ như sau: ngày xưa ở Trung Quốc có một đạo sĩ tên là Lưu Hải. Với ước nguyện tu hành thành tiên, cùng với đức sống tốt, hay giúp người nên Lưu Hải may mắn gặp được Lã Động Tân, được Lã Động Tân dạy cho phép tiên và tu thành chánh quả. Cuối cùng Lưu Hải trở thành một vị tiên ông. Trong một chuyến du ngoạn tứ hải, Lưu Hải đã gặp thiềm thừ. Hiện giờ thiềm thừ là một con cóc vàng, tu hành nghìn năm nên có pháp lực cao cường, chuyên đi quấy phá người dân. Thấy thế, Lưu Hải đã thu phục thiềm thừ và cho theo mình để tu hành. Kể từ đó thiềm thừ cải tà quy chánh, mỗi khi xuất hiện đều cứu giúp nhân gian. Thiềm Thừ thường xuất hiện vào đêm trăng tròn, với hình dạng miệng ngậm đồng tiền vàng. Thiềm thừ xuất hiện ở gần nhà ai, thì đó được xem là sự báo tin cho gia chủ nhà ấy sẽ nhận được sự may mắn và giàu sang phú quý. Vì vậy thiềm thừ được người đời tôn sùng và cho là biểu tượng của tài lộc, may mắn. Người dân bắt đầu tạc tượng thiềm thừ đặt trong nhà để thờ cúng, ước nguyện với mong muốn tài lộc vào nhà, làm ăn kinh doanh phát đạt, thành công.

Ý nghĩa của Thiềm thừ trong phong thủy

  Trong phong thủy, nhắc đến tài lộc, may mắn thì phải nhắc đến thiềm thừ. Với truyền thuyết cóc 3 chân ngậm tiền giúp người thì thiềm thừ là biểu tượng của may mắn tài lộc, giúp thu hút tài vận cho gia chủ, giúp cho việc làm ăn kinh doanh của gia chủ được suôn sẻ thuận lợi.

  Ngoài ra, Thiềm Thừ còn là biểu trưng của phong thủy mang tới sự an lành cho gia chủ, có khả năng hóa giải khí xấu, kỵ tà, xua đi vận hạn. Chính vì thế mà theo quan niệm của người Trung Hoa, có cóc trú ngụ ở giếng hoặc ao hồ sau nhà là một điềm tốt lành cho gia chủ.

  Thiềm thừ đặc biệt có công năng rất quan trọng đối với những người làm ăn kinh doanh lớn, nó có chức năng ngăn chặn các vận xấu liên quan đến các vấn đề thất thoát tiền bạc, của cải. Quyền năng phát ra từ tượng cóc sẽ giúp bạn giải quyết hầu hết các vấn đề về tiền bạc, tránh tình trạng thất thoát.

Hướng dẫn cách khai nhãn thiềm thừ

  Một điều rất quan trọng, áp dụng đối với tất cả các vật phẩm phong thủy, là vật phẩm khi thỉnh về đặt để thì cần phải khai quang điểm nhãn, có như thế thì linh vật mới phát huy được hết công dụng. Sau đây là 7 bước để khai quang điểm nhãn cho thiềm thừ theo phong thủy:

  • Bước 1: Đầu tiên phải chọn ngày khai quang thiềm thừ, sau đó lấy rượu gạo tắm rửa cho Thiềm Thừ, mục đích loại bỏ những cái xấu ra khỏi Thiềm Thừ
  • Bước 2: Chuẩn bị nước giếng hoặc nước mưa, lưu ý nước phải là nguồn nước sạch sẽ, không được vấy bẩn
  • Bước 3: Chuẩn bị chậu, thau hay đồ chứa phải sạch sẽ, chưa qua sử dụng lần nào.
  • Bước 4: Ngâm thiềm thừ trong chậu 3 ngày 3 đêm.
  • Bước 5: Lau sạch Thiềm thừ bằng khăn bông.
  • Bước 6: Đọc bài chú khai quang Thiềm Thừ
  • Bước 7: Cuối cùng, dùng nước chè để chấm vào mắt của thiềm thừ.

 

Trên đây là tất cả những lưu ý khi đặt để và Cách khai quang điểm nhãn cho thiềm thừ mà khi gia chủ thỉnh về nên biết, mục đích không để phạm phải những sai làm và giúp cho việc làm ăn kinh doanh của gia chủ thuận lợi suôn sẻ, tài lộc may mắn mang đến. Để đọc thêm những bài viết về phong thủy, vật phẩm, kiến thức phong thủy thì hãy theo dõi Mộc Linh Tâm.